Chat Facebook

    Vietnamese English
Giới thiệu về SEO

Giới thiệu về SEO

SEO là gì? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc chứ không chỉ riêng gì bạn. Đây là một thuật ngữ chuyên ngành IT Marketing mà mới xuất hiện tầm hơn 10 năm nay, phổ biến khoảng 5 năm nay. SEO viết tắt của các chữ cái đầu các từ Tiếng Anh: Search Engine Optimization (việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm) do google định nghĩa và xây dựng thuật toán theo. Nôm na Google xây dựng các thuật toán tìm kiếm về dữ liệu và nội dung dữ liệu cả về thông tin text, hình ảnh, vị trí ... Các thuật toán này được google phát triển, định nghĩa và sử dụng trong hệ thống data mining (khai phá nội dung) của mình để tìm kiếm dữ liệu cần thiết trong kho dữ liệu lưu trữ khổng lồ của chính Google tạo ra do người dùng trên toàn thế giới viết và cung cấp nội dung.

Liên hệ

Chia Sẻ :


Google có một công cụ gọi là Google BOT (sau gọi là BOT) hay là bọ BOT của google, nó có chức năng bò vào các website, phân tích cầu trúc và thu thập toàn bộ lại dữ liệu về thông tin kí tự (text), hình ảnh (image), vị trí (postion) ... và gửi về cơ sở dữ liệu để google lưu trữ ở tất cả các ngôn ngữ trên toàn thế giới. Các nội dung của web sẽ được lưu trữ và cập nhật định kỳ. Nội dung càng thêm mới tự nhiên nhiều thì càng được google chú ý và đánh giá cao. 

Google có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một website: thời gian tồn tại tên miền (domain), nội dung tự nhiên cung cấp không hoặc hạn chế tối đa trùng lặp với website khác, chu kỳ cập nhật thêm mới nội dung, các đường link từ website khác liên kết, tổ chức cấu trúc website có thân thiện dễ đọc hiểu, thời gian load trang, thời gian khách dùng ở lại web ... Tổng hợp các tiêu chí này website được xếp hạng cao hay thấp, số càng thấp có nghĩa là website càng mạnh.

Tuy nhiên, một nội dung có thể có hàng ngàn, hàng vạn website viết trên cùng một ngôn ngữ hay khác ngôn ngữ, vì thế khi dùng cửa sổ Search của Google, khi ta gõ từ khóa tìm kiếm (keywords) thì ra hàng triệu, chục triệu kết quả chính là vậy. Kết quả nào tốt sẽ được google sắp xếp ở những vị trí đầu tiên: Top 1, Top 3, Top 5, Top 10, Top 20, Top 50, Top 100... Trong phân trang tìm kiếm của google trên trình duyệt đích, thông thường chia thành 3 khu: Khu Adwords trên, Khu tìm kiếm tự nhiên, Khu Adwords đáy trang. Trong đó hai Khu Adwords là vị trí để google cho các khách hàng trả tiền quảng cáo cho mình hiển thị. Khu tìm kiếm tự nhiên chính là vị trí hiển thị cho SEO, các kết quả tìm kiếm tốt sẽ hiển thị ở đây, thông thường 5-10 vị trí tùy phân bổ hiển thị tại thời điểm tìm kiếm. Hiếm khi khu này chiếm 100% diện tích trang hiển thị kết quả tìm kiếm.


Các thuật ngữ như làm seo, viết nội dung chuẩn seo, seo web, tối ưu web, đi backlink, đi link nội bộ, thiết kế web chuẩn seo, bài viết chuẩn seo (content chuẩn seo), web chuẩn seo ... là các thuật ngữ phổ biến hiện nay. Mục đích là làm thế nào để web của mình ở các vị trí top 1, top 3, top 5, top 10 cùng lắm là top 20 của kết quả trả về google trên trình duyệt đích.

Việc làm thế nào để website của mình được google đánh giá cao chính là SEO, còn người thực thi gọi là SEOer, đây là công việc hằng ngày và trường kỳ, nó không phải làm một sớm một chiều mà có kết quả ngay. Để được google trả kết quả tìm kiếm hiển trị trang 1, hay vị trí 1 trang 1 là cả một mơ ước của các SEOer. Công việc rất nhiều bao gồm:
  1. Viết bài chuẩn SEO, tránh trùng lặp nội dung với web khác, càng unique càng tốt. Nội dung hấp dẫn, thu hút ngươi đọc
  2. Bố cục trang web rõ ràng rành mạch.
  3. Xây dựng ảnh, clip, avi ... hợp lý
  4. Xử lý các thẻ meta description, keywords, titles, content ... chuẩn và chứa từ khóa cần SEO tốt.
  5. Xử lý link nội bộ (internal links) và link bên ngoài trỏ tới (back links) uyển chuyển, tránh rối rắm và bị lặp vòng.
  6. Bố trí cây tiêu đề hợp lý, rõ ràng để BOT Google đọc dễ và hết nội dung web.
  7. Quảng bá link, từ khóa, website trên các trang mạng khác, diễn đàn, mạng xã hội ...
  8. Xử lý các vấn đề sâu: code web, tuổi thọ và ip của hosting, domain, time onpage, offpage ...
  9. Cập nhật content hàng ngày và luôn mới.
  10. Tìm hiểu thuật toán google để update thường xuyên.
Khi một website SEO tốt, với lượng từ khóa SEO lớn và làm SEO chuẩn, seo tối ưu tốt, lượng ngươi dùng truy cập tự nhiên ngày càng tăng và không phải trả phí. Khi người dùng vào càng nhiều và ở lâu trên web, web đó lại càng được google đánh giá cao. Việc SEOer tuân thủ tuyệt đối theo thuật toán của Google và làm một cách bài bản thì gọi là SEO mũ trắng, còn không tuân thủ gọi là SEO mũ đen, tuân thủ nửa vời gọi là SEO mũ xám. 

Trong công việc phân bổ yêu cầu khi SEO có phân ra thành 2 loại: SEO tổng thểSEO từ khóa, ngoài ra còn có thể phân thêm: SEO onpage, SEO offpage, viết nội dung (content), đi backlink, tối ưu hóa mã nguồn web (code web), viết bài chuẩn seo, code web chuẩn seo... đó là do chia mảng nhỏ trong công việc SEO. Tùy yêu cầu chủ website mà họ yêu cầu SEOER làm gì.

Hoàng Gia Hà Nội cung cấp đầy đủ các dịch vụ SEO và bổ trợ cho SEO, mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline: 0984.681.929. Để biết thêm các dịch vụ marketing online và giá trị gia tăng của chúng tôi, mời các bạn kích vào liên kết: Các dịch vụ Marketing online trên nền PC và mobile.

Xin cám ơn các bạn đã quan tâm bài viết này.
  • Doanh nghiệp:
    CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT HOÀNG GIA HÀ NỘI
  • Địa chỉ::
    Thôn Nội Am - Xã Liên Ninh - Huyện Thanh Trì - Hà Nội,
  • Điện thoại::
    0912.84.6989 - 0984.68.1929
  • Yahoo:
    update...
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT HOÀNG GIA HÀ NỘI
Địa chỉ: Nội Am - Liên Ninh - Thanh Trì - Hà Nội
Hotline: 0912.846.989 & 0984.681.929
Email: hanoihoanggia@gmail.com
SEO là gì? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc chứ không chỉ riêng gì bạn. Đây là một thuật ngữ chuyên ngành IT Marketing mà mới xuất hiện tầm hơn 10 năm nay, phổ biến khoảng 5 năm nay. SEO viết tắt của các chữ cái đầu các từ Tiếng Anh: Search Engine Optimization (việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm) do google định nghĩa và xây dựng thuật toán theo. Nôm na Google xây dựng các thuật toán tìm kiếm về dữ liệu và nội dung dữ liệu cả về thông tin text, hình ảnh, vị trí ... Các thuật toán này được google phát triển, định nghĩa và sử dụng trong hệ thống data mining (khai phá nội dung) của mình để tìm kiếm dữ liệu cần thiết trong kho dữ liệu lưu trữ khổng lồ của chính Google tạo ra do người dùng trên toàn thế giới viết và cung cấp nội dung.